ROLischer Beobachter

'Vőlkischer Beobachter' là tờ báo chính thức của Đảng Quốc xã. Mục đích chính của 'Vőlkischer Beobachter' là truyền bá chủ nghĩa phát xít và in các yêu cầu tuyên truyền của Joseph Goebbels, bộ trưởng chịu trách nhiệm tuyên truyền. Việc sản xuất 'Vőlkischer Beobachter' đã kết thúc khi Đức Quốc xã sụp đổ vào tháng 5/1945.

'Vőlkischer Beobachter' được dịch là 'Người quan sát nhân dân'. Ban đầu nó không phải là một tờ báo của Đức Quốc xã vì nó đã bắt đầu cuộc đời biên tập của nó 'trước Thế chiến thứ nhất khi nó là' Műnchener Beobachter '(Munich Observer) và không tập trung quá nhiều vào tin tức mà chỉ là tin đồn và nói xấu.

Sau Thế chiến thứ nhất, 'Műnchener Beobachter' đã trở thành 'Vőlkischer Beobachter', và được in hai lần một tuần. Nó đã trở thành một tờ báo chống Do Thái độc hại và vào ngày 10 tháng 3thứ Năm 1920, tiêu đề trên trang nhất của nó là 'Dọn sạch người Do Thái một lần và mãi mãi' và câu chuyện chính đã viết về một 'giải pháp cuối cùng' cho người Do Thái vài năm trước khi Hitler từng làm. Nó tuyên bố rằng chính phủ nên được quét sạch con sâu bọ Do Thái bằng một cây chổi sắt.

Tuy nhiên, vào năm 1920, tờ báo đã ở trong tình trạng tài chính khủng khiếp và nó được mua bởi các thành viên của Đảng Công nhân Đức, một trong số đó là Ernst Rőhm. Đảng đã tăng 60.000 Mark cần thiết để mua tờ báo bằng cách thuyết phục Thiếu tướng Xaver Ritter von Epp, sĩ quan chỉ huy của Rőhm ở Reichswehr, để lấy tiền từ những người bạn và người quen giàu có của anh ta. Sau đó có tin đồn rằng Epp có thể đã nhận được một số tiền từ các quỹ quân đội.

Năm 1921, Hitler đã nhận trách nhiệm hiệu quả về 'Vőlkischer Beobachter' khi ông trở thành người đứng đầu của NSDAP mới được đặt tên.

Biên tập viên đầu tiên của nó dưới thời Hitler là Alfred Rosenberg, người từ năm 1921 đến 1926 là một trong số ít người làm việc trên báo vì tiền lương trả cho bất kỳ nhà báo nào nghèo đến mức họ gần như không thể sống được.

Công việc của Rosenberg tăng lên rất nhiều khi Hitler quyết định rằng "Vőlkischer Beobachter" sẽ trở thành một tờ báo hàng ngày. Rosenberg lấp đầy tờ báo với các vấn đề liên quan đến chủng tộc và những gì tạo nên một Aryan tốt. Khi Rosenberg không thúc đẩy niềm tin của Đức Quốc xã về chủng tộc, ông đã viết lên giấy những bài báo chống Do Thái trong đó có thơ chống Do Thái của Josef Czerny.

Tuy nhiên, Rosenberg cuối cùng đã đụng độ với Max Amann, thủ quỹ của Đảng Quốc xã. Rosenberg muốn 'Vőlkischer Beobachter' trở thành một tờ báo dành cho những người thông thái và trí thức. Amann muốn một tờ báo thu hút được một khối lượng lớn hơn nhiều - một tờ báo tin tức giật gân sẽ mang lại tiền cho bữa tiệc - Tôi đã nhổ nước bọt vào các đảng viên, trước hết là kinh doanh. (Amann)

Sự thật và sự quan tâm không phải lúc nào cũng là ưu tiên cho những người đã viết cho 'Vőlkischer Beobachter'. Bia Hall Putsch thất bại của Hitler được miêu tả là một chiến thắng; Chính phủ Weimar được coi là một con tốt của người Do Thái và Masons trong khi thành viên cao cấp nhất của quân đội, Tướng Hans von Seekt, bị phỉ báng chỉ vì có vợ là người Do Thái.

Tờ báo đã bị cấm vào năm 1924 khi Hitler đang ở trong tù. Nó tiếp theo xuất hiện trở lại vào ngày 26 tháng 2thứ 1925 trong một vấn đề mà biên tập được viết bởi Hitler. Được đặt tên là Một khởi đầu mới, Hitler đã tuyệt vọng để khởi động cho Đảng Quốc xã sau khi nó bị đình trệ trong thời gian ở tù. Hitler đã viết trong bài xã luận này:

Tôi không coi đó là nhiệm vụ của nhà lãnh đạo chính trị để cố gắng cải thiện, hoặc thậm chí hợp nhất với nhau, vật chất của con người đã sẵn sàng để ra tay.

Anh ta đang tấn công sự chia rẽ rõ ràng trong Đảng Quốc xã giữa trái và phải. Năm 1926, Joseph Goebbels tách ra khỏi anh em nhà Strasser và sử dụng 'Vőlkischer Beobachter' để tố cáo họ. Goebbels cũng đã sử dụng 'Vőlkischer Beobachter' để tạo địa chỉ trực tiếp cho Hitler:

Bây giờ tôi chỉ nhận ra bạn vì những gì bạn là: những người cách mạng trong cả lời nói và hành động. Chúng tôi cúi chào Fuehrer. Chúng tôi cảm thấy rằng anh ấy là một người đàn ông vĩ đại hơn tất cả chúng tôi, lớn hơn bạn hoặc tôi. Anh ấy là công cụ của ý chí thiêng liêng định hình lịch sử với một niềm đam mê sáng tạo, tươi mới.

Tuy nhiên, 'Vőlkischer Beobachter' luôn gặp khó khăn về tài chính. Hitler thậm chí đã bắt đầu một phiên bản chỉ dành cho quân đội. Nó phục vụ để đẩy chi phí lên và vào năm 1932, nhà in của tờ báo, Hans Műller, đã đe dọa sẽ ngừng in nó, đó là khoản nợ của Đảng Quốc xã. Bài báo chỉ được cứu bởi sự can thiệp của Kurt von Schle Rich, người đã hứa sẽ sử dụng tiền quân đội để trả nợ.

Khi Hitler đã giành được quyền lực vào ngày 30 tháng 1thứ 1933, 'Vőlkischer Beobachter' phục vụ mục đích duy nhất là đẩy tư tưởng Đức quốc xã về nhà. Được điều khiển bởi Joseph Goebbels, nó chỉ in những gì Goebbels biết Hitler sẽ đánh giá cao và tán thành. Do đó, chính người Do Thái đã gây ra Krystalnacht (Đêm thủy tinh vỡ) và chính sự phản bội của Rőhm đã dẫn đến Đêm của những con dao dài. Khi Thế chiến thứ hai đến gần, chính người Ba Lan đã xâm phạm đất Đức và sát hại những người lính biên phòng Đức. Trong Thế chiến thứ hai, 'Vőlkischer Beobachter' chỉ được công bố tin tốt hoặc viết lại những gì rõ ràng là tin xấu là tin tốt. Sự kiểm soát của Goebbels đối với từ được in là hoàn toàn và cho đến khi kết thúc chiến tranh, 'Vőlkischer Beobachter' tuyên bố rằng Đức quốc xã sẽ chiến thắng.

Tháng 5 năm 2012

Bài viết liên quan

  • Báo chí ở Đức Quốc xã

    Báo chí được Đảng Quốc xã sử dụng rất nhiều để truyền bá đường lối của đảng. Báo chí thường được mua trong thời đại truyền hình có từ trước và dọc theo

  • Alfred Rosenberg

    Alfred Rosenberg được cho là nhà tư tưởng hàng đầu của Đảng Quốc xã. Một đồng minh thân cận của Adolf Hitler, Rosenberg đã cung cấp cho Đảng Quốc xã những bài chống Do Thái